Máy tạo oxy gia đình được chuyên gia khuyên dùng

Nakawa
15-06-2023
Máy tạo oxy gia đình là thiết bị vô cùng hữu ích và cần thiết dành cho bệnh nhân có vấn đề về hô hấp và người già. Vậy làm sao để lựa chọn được máy tạo oxy gia đình tốt? Cách sử dụng chi tiết của máy là như thế nào? Có những loại máy nào chất lượng tốt mà giá thành hợp lý trên thị trường hiện nay?  Nếu bạn muốn tìm hiểu câu trả lời hãy cùng Nakawa tham khảo ngay bài viết sau.
Nội dung bài viết:

Máy tạo oxy gia đình có công dụng như thế nào ?

Máy tạo oxy gia đình là một thiết bị y tế chuyển đổi không khí xung quanh thành oxy có nồng độ từ 90 - 95%. Loại máy này được sử dụng cho những người có vấn đề về hô hấp, đặc biệt là những người mắc các bệnh về phổi như bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD), hen suyễn, viêm phế quản và các bệnh khác. Việc sử dụng máy tạo oxy gia đình sẽ mang lại những lợi ích sau:

Tạo lượng oxy tinh khiết

Máy tạo ra lượng oxy tinh khiết bằng cách lấy không khí xung quanh vào máy, sau đó loại bỏ các chất nitơ, vi khuẩn và các tạp chất khác, chỉ giữ lại lượng oxy tinh khiết. 

Tuy nhiên không thể tạo ra oxy có nồng độ tinh khiết 100%. Hiện nay trên thị trường, các loại máy tạo oxy gia đình sẽ tạo ra oxy có nồng độ 90 - 96%. 

Việc cung cấp oxy tinh khiết từ máy tạo oxy gia đình có thể đáp ứng nhu cầu y tế và hỗ trợ điều trị người dùng. Nhưng trong những trường hợp đặc biệt, khi cần oxy 100% tinh khiết, có thể sử dụng các thiết bị y tế chuyên dụng khác như bình oxy chất lượng y tế.

Thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu trong cơ thể

Sử dụng máy tạo oxy làm thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu trong cơ thể

Sử dụng máy tạo oxy làm thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu trong cơ thể

Không chỉ những bệnh nhân có vấn đề về hô hấp mới cần sử dụng đến máy tạo oxy. Việc thiếu hụt oxy đối với bệnh nhân sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như đột quỵ, mất trí nhớ, khó thở,... Vì thế nên sử dụng máy tạo oxy gia đình để cung cấp oxy thêm cho người bệnh. 

Khi người dùng hít oxy từ máy tạo oxy gia đình, oxy sẽ được cung cấp vào máu thông qua quá trình hô hấp và sau đó được chuyển đến các cơ quan và mô trong cơ thể. Việc cung cấp oxy đầy đủ có thể giúp cải thiện chất lượng máu, tăng cường khả năng vận chuyển oxy và chất dinh dưỡng đến các mô và cơ quan khác nhau. Điều này có thể có tác động tích cực đến tuần hoàn máu trong cơ thể.

Kéo dài tuổi thọ

Máy tạo oxy gia đình được thiết kế và sử dụng nhằm cung cấp oxy thêm người bệnh, nhằm hỗ trợ điều trị bệnh và nâng cao chất lượng cuộc sống. Việc cung cấp đủ oxy cho cơ thể giúp cải thiện sức khỏe tổng thể, tạo điều kiện tốt cho quá trình phục hồi và kéo dài tuổi thọ hơn. 

Tại sao nên mua máy tạo oxy gia đình ?

Oxy rất cần thiết cho tất cả mọi người, đặc biệt là những người có vấn đề về hô hấp. Nếu bạn vẫn thắc mắc rằng có nên mua máy tạo oxy gia đình hay không, thì hãy xem những lợi ích mà máy tạo oxy gia đình đem lại như sau:

  • Mang lại tâm trạng thoải mái: bạn sẽ không cần phải đến bệnh viện mỗi khi cần cung cấp oxy mà có thể thực hiện ngay tại nhà. Như vậy thì cả người bệnh và người thân sẽ thoải mái và an tâm hơn.
  • Sử dụng trong trường hợp khẩn cấp: trong những tình huống đặc biệt, máy tạo oxy gia đình sẽ cung cấp ngay oxy cho người bệnh, tránh xảy ra sự việc đáng tiếc.
  • Giúp ổn định chức năng hoạt động của các bộ phận khác trên cơ thể: như đã nói ở trên, sử dụng máy tạo oxy sẽ cung cấp đủ lượng oxy cho cơ thể, giúp mọi tế bào có đủ dinh dưỡng và hoạt động hiệu quả.
  • Cải thiện chất lượng cuộc sống: có đủ oxy giúp giảm sự mệt mỏi, khó thở, giảm căng thẳng, cải thiện giấc ngủ,... Từ đó sẽ mang lại sức khỏe tinh thần và thể chất tốt hơn.

Máy tạo oxy gia đình loại nào tốt

Tiêu chí lựa chọn máy tạo oxy gia đình tốt

Để trả lời cho câu hỏi "máy tạo oxy gia đình loại nào tốt" thì sau đây chúng ta cùng xem các tiêu chi để đánh giá một sản phẩm tạo oxy chất lượng như sau :

  • Nồng độ oxy tinh khiết: theo tiêu chuẩn chất lượng Châu Âu, máy tạo oxy phải có khả năng tạo nồng độ oxy tinh khiết trên 90% thì mới có thể sử dụng cho người bệnh.
  • Lưu lượng oxy trên mỗi phút: cần tham khảo ý kiến của bác sĩ về lưu lượng oxy phù hợp cho từng bệnh nhân, hầu hết các loại máy tạo oxy gia đình trên thị trường hiện nay sẽ tạo ra lưu lượng 2 - 5 lít/phút.
  • Máy hoạt động trơn tru, không gây ồn: vì máy chủ yếu được sử dụng cho người bệnh nên không được gây ra ồn ào để bệnh nhân cảm thấy thoải mái, yên tĩnh nghỉ ngơi. Nên lựa chọn máy chỉ gây tiếng ồn trong khoảng 43 - 55 dB, bằng với tiếng thì thầm.
  • Có các tính năng bổ trợ khác: để quá trình điều trị tốt hơn thì máy không chỉ cung cấp oxy mà còn có những tính năng khác như bộ xông mũi, xông khí, đo nồng độ oxy máu SPO2,...
  • Nhu cầu sử dụng: cần xem xét nhu cầu để chọn loại máy phù hợp nhất với bản thân, nhưng quan trọng là máy phải bền, hoạt động liên tục. Thường thì các loại máy có khả năng hoạt động trong 8 - 12 tiếng, một số dòng máy cao cấp có khả năng hoạt động lên đến 24 tiếng.
  • Nguồn gốc thương hiệu: sử dụng máy kém chất lượng sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người dùng. Vì vậy phải lựa chọn máy có nguồn gốc uy tín trên thị trường như Yuwell.

Hướng dẫn cách sử dụng máy tạo oxy gia đình

Cài đặt và vận hành máy

Để cài đặt và sử dụng máy tạo oxy gia đình, bạn nên thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Đặt máy tạo oxy tại vị trí thuận tiện cho bệnh nhân sử dụng. Lưu ý phải đặt máy cách xa những vật dễ cháy, đảm bảo môi trường khô thoáng.
  • Bước 2: Cắm dây nguồn của máy vào ổ điện (chú ý phải sử dụng nguồn điện phù hợp), sau đó mới bật công tắc máy.
  • Bước 3: Đặt đầu ống oxy ra của máy vào mũi của bệnh nhân hoặc người già.
  • Bước 4: Điều chỉnh lưu lượng oxy phù hợp, sao cho người bệnh cảm thấy dễ chịu và thoải mái.
  • Bước 5: Sau khi đã điều chỉnh xong, giữ nguyên núm điều chỉnh ở vị trí cố định.
  • Bước 6: Khi người bệnh đã trở nên tỉnh táo hơn thì có thể tháo ống thở và tắt nguồn. Cuối cùng là vệ sinh sạch sẽ ống thở tiếp xúc với người bệnh.

Cách điều chỉnh lưu lượng oxy phù hợp với người bệnh

  • Mức độ 1: đối với loại máy 3 lít thì chọn lưu lượng oxy là 2 - 2,5 lít/phút, loại máy 5 lít thì chọn lưu lượng trên 2 lít/phút.
  • Mức độ 2: loại máy 3 lít chọn lưu lượng 3 - 3,5 lít/phút, máy dung tích 5 lít chọn mức 3 lít/phút.
  • Mức độ 3: loại máy 3 lít điều chỉnh thành mức 3 lít/phút, loại máy 5 lít chọn lưu lượng 4,5 - 5 lít/phút.

Những lưu ý để sử dụng máy hiệu quả

  • Trước khi quyết định mua, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để lựa chọn loại máy phù hợp với tình trạng của bệnh nhân.
  • Đọc kỹ và tuân theo hướng dẫn sử dụng do nhà sản xuất cung cấp. Hiểu rõ các quy trình, thời gian và các chỉ số kỹ thuật cần thiết để sử dụng máy một cách chính xác.
  • Đảm bảo kiểm tra và thay thế bộ lọc theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Bộ lọc bẩn có thể ảnh hưởng đến hiệu suất của máy tạo oxy và làm giảm chất lượng oxy cung cấp.
  • Duy trì vệ sinh máy tạo oxy gia đình luôn sạch sẽ, khô ráo. Theo dõi và làm sạch các bộ phận như ống thở, mặt nạ, van và bộ phận khác để ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn và nấm mốc.
  • Luôn tuân thủ các biện pháp an toàn khi sử dụng máy tạo oxy gia đình. Tránh tiếp xúc với lửa, thuốc lá hoặc nguồn nhiệt cao gần máy tạo oxy để tránh nguy cơ cháy nổ.

Gợi ý một số máy tạo oxy gia đình chất lượng, giá tốt

Nếu bạn vẫn còn đang phân vân với câu hỏi máy tạo oxy gia đình loại nào tốt, thì hãy tham khảo những dòng máy sau đây nhé:

Máy Tạo Oxy Cho Gia Đình Yuwell YU-300

Máy Tạo Oxy Cho Gia Đình Yuwell YU-300

Máy tạo oxy YUWELL YU300 được thiết kế đơn giản và dễ sử dụng. Chỉ cần bật cung cấp nguồn điện, bạn có thể sử dụng ngay lượng oxy cần thiết mà không cần chờ nạp khí như khi sử dụng bình oxy. Ngoài ra, máy hoạt động êm ái và nhẹ nhàng, giúp tạo ra môi trường yên tĩnh và thoải mái khi sử dụng.

Máy Tạo Oxy Cho Gia Đình Yuwell YU-500

Máy Tạo Oxy Cho Gia Đình Yuwell YU-500

Có thể điều chỉnh dễ dàng lưu lượng của Máy Tạo Oxy Cho Gia Đình Yuwell YU-500 trong khoảng từ 1 - 5 lít/phút. Người dùng có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng vì máy tạo oxy với nồng độ tinh khiết đạt chuẩn 90%. Máy hoạt động êm ái, ít gây tiếng ồn nên tạo cảm giác thoải mái cho cả bệnh nhân và người thân. Với kích thước nhỏ gọn, bạn có thể di chuyển máy dễ dàng và sử dụng thường xuyên.

Máy Tạo Oxy Cho Gia Đình Yuwell YU-600

Máy Tạo Oxy Cho Gia Đình Yuwell YU-600

Tương tự như 2 loại máy tạo oxy gia đình trên, máy Yuwell YU-600 cũng tạo ra oxy với nồng độ tinh khiết đạt chuẩn 90%. Ngoài ra máy cũng tạo ra tiếng ồn rất nhỏ (≤ 48dB), gần như không thể nghe thấy. Bảng điều khiển rất dễ sử dụng, chỉ với 5 nút đơn giản. Đặc biệt máy còn được tích hợp lọc không khí, giúp khử mùi, cải thiện hệ hô hấp, tạo môi trường sống lành mạnh cho người dùng.

Bình luận của bạn

Địa chỉ email của bạn sẽ không hiển thị tại bình luận. Vui lòng điền đủ các trường có dấu *